Please follow and like us:

Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa – Một trải nghiệm thú vị

Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa. Vivus xin chào các bạn~~

Bài viết này mình kể về một chuyến đi thực tế của mình tại Biển Hải Tiến Thanh Hóa , đây là những trải nghiệm cá nhân của chính bản thân mình.

Lần đầu tiên ra biển

Mình là người miền núi, nơi mình ở ngay cả một dòng sông lớn cũng không có, chỉ có mấy cái mương, rạch nhỏ, chỗ mình cũng có nơi được gọi là sông. Nhưng sông chỉ rộng khoảng 3 con trâu đi ngang.  Đây là lần đầu tiên mình nhìn thấy biển, chao ôi, nó to quá, nước mênh mông, mà mình thích nước lắm. Nhớ lại có năm chỗ mình bị ngập lụt, nước mênh mông, lênh láng mình thích tới mức tay đang bị bó bột ( mới được 16 ngày) mà nghịch nước nó bung ra luôn, vẫn thấy hơi đau đau nhưng mặc kệ chơi đã.  Nhìn thấy biển có cảm giác như nhìn thấy idol vừa thấy vui mừng nhưng lại vừa ngại ngại ý…

Di chuyển ra biển và người đồng hành

Mình đi cùng hiền thê thân yêu của mình các bạn ạ. Hai đứa mình tiện đi từ Hà Nội đến Hải Tiến, đây cũng là một chuyến đi rất ngẫu hứng. Gia đình mình định đi Hạ Long trong kỳ nghỉ hè ngắn ngủi của hiền thê. Nhưng lại đổi ý đi Biển Hải Tiến vì cơ quan vợ mình có một bạn quê Thanh Hóa mời cưới. Nên vợ chồng mình chuyển hướng đi ăn cưới bạn cùng cơ quan vợ rồi đi Biển Hải Tiến (không đi sầm sơn vì vợ mình đã đi rồi) luôn cho tiện. Đi từ Hà Nội – Thanh Hóa, vợ chồng mình đi cùng xe cơ quan vợ, cỗ xong hai đứa mình đi taxi từ nhà bạn ra thẳng bãi Biển Hải Tiến.

Chơi gì tại khu Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa

Ra biển các bạn làm gì? Vợ chồng mình ra biển ( đi 2 ngày, 2 đêm) cũng chơi được khá ít do thời tiết ở đây khá khác biệt, hầu như chỉ ra ngoài trước 8h30 sáng và sau 5h chiều, thời gian còn lại  vợ chồng mình không ra khỏi khách sạn do trời khá nắng.

Buổi tối đầu tiên: Khi đến nơi đã khá muộn hơn 9h, nên chỉ kịp tắm rửa, chạy ra nhìn biển một cái rồi đi về.

Buổi sáng ngày đầu tiên: Vợ chồng mình bình minh khá muộn, nên quyết định không đi tắm biển nữa mà chỉ ra bờ biển chơi và chụp ảnh. Các bạn có thể xem video chúng mình quay vào buổi sáng

Buổi chiều: Chúng mình tiếp tục ra biển chụp ảnh, tại bờ biển, chúng tớ chụp được khá nhiều ảnh đẹp.

Ảnh biển hải tiến

ẢNh biển hải tiến

Cùng với chỗ ảnh ở link phía dưới nhé.

Buổi tối: chúng mình thuê xe đạp đôi (40K) để đi dạo khu vực bờ biển.

Sáng hôm sau: Vợ chồng mình mới đi tắm biển các bạn ạ.  Nhưng nói thật là nước biển rất đục không được trong như mình nghĩ.

Đến trưa thì chúng mình đi ăn và đi về Hà Nội.

Ưu  nhược điểm của Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa
Ưu điểm:
Đây là những nhận định của bản thân mình:
  • Giá thành khá rẻ so với những nơi khác
    • Giá khách sạn (Huy Hoàng): 800K cho 2 ngày 2 đêm, phòng 2 giường. (mình ở từ tối chủ nhật đến trưa ngày thứ 3)
    • Chơi: thuê xe đạp đôi(40K/h); thuê phao (20K); Vé vào cầu chụp ảnh (30K); ca nô (420K)
    • Ăn uống (chỉ những gì chúng mình dùng):
      • Bên trong Huy Hoàng có giá: 50k (cơm trắng), 200 – 250k Hải sản (tôm, mực,…), thịt chưng mắm tép (120k), canh cua (90k) đây là những món mình đã gọi
      • Bên ngoài quán vỉa hè: mỳ xào hải sản(60K); cháo hải sản (30K)
      • Sữa milo: 35K (4 hộp ở siêu thị tại hà nội bán 26K); Nước mình mua 1 chai 20K(chắc bị chém loại nhỏ ở hà nội mình mua 3.200 vnd trong siêu thị) (mình được miễn phí 4 chai nước khoáng tại khách sạn nên mua đúng 1 chai nước)
      • Nước mía: 10K, trái dừa: 25k…
  • Biển: Khá đẹp, sóng to vừa phải (có thể tùy từng ngày)
  • Con người: Mình thấy khá dễ gần, thân thiện.
Nhược điểm:
  • Có khá ít chỗ chơi, mình thấy nhiều địa điểm đang được xây dựng.
  • Bãi biển hôm mình đi buổi tối không có bờ cát như ở sầm sơn
  • Dịch vụ còn khá ít ( Có một bữa trưa chúng mình đã uống sữa nhịn đói do 1h mới đi ăn và không còn chỗ nào bán đồ ăn), không có điểm bán quà tặng tập chung
  • Xe cộ đi Hà Nội khá ít.
  • Chặt chém:
    • Mình đã mua chai nước giá 3 nghìn với giá 20 nghìn.
    • Mua phải chè đỗ đen đã hỏng chua và uống đúng một ngụm mình bị đau bụng. Mình biết từ lúc mua nhưng bà bán hàng rong bảo không phải mà ở đây nấu chè như thế.
    • Nhà xe về Hà Nội: Mình đặt xe Tấn Lợi Limousine với giá (220K/ người) trên web thông báo là xe 9 chỗ (đây là loại 16 chỗ được cải tiến thành 9 chỗ). Lúc đón chúng mình thì đúng là xe này đón nhưng đi được khoảng 15 KM họ cho hết khách sang xe hơn 30 chỗ (rất cũ, rất cũ, điều hòa gì mà mồ hôi chảy hơn tắm) đây là lần đi xe chất lượng kém nhất của  mình và quãng được từ Thanh Hóa ra Hà Nội như hành xác. Mình không có ý kiến về giá vé vì họ có thể thu lên 300K mình cũng chấp nhận nhưng mình không thích cách nhà xe Tấn Lợi này treo đầu dê, bán thịt chó.

~~~ Chia sẻ …. còn tiếp~~~

Please follow and like us:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.